10 thg 8, 2013

Độc đáo những khách sạn tí hon trên thế giới

Những khách sạn tí hon được thiết kế theo phong cách độc đáo hay sang trọng, nằm giữa những khoảng không rộng lớn sẽ mang đến cho du khách những điều vô cùng lạ lẫm. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác nghỉ ngơi trên một chiếc giường nhỏ nhắn nhưng thoải mái, không gian ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên trong lành…

Endémico, Ensenada, Mexico



Chỉ cách San Diego 90 phút lái xe, khách sạn Endémico nổi bật trên một sườn đồi hẻo lánh trong sa mạc Mexico với các cabin nhỏ được thiết kế bằng thép, trang trí theo phong cách hiện đại, nội thất đơn sắc, trang bị đầy đủ các tiện nghi cần thiết. Mỗi căn phòng đều có tầm nhìn hướng ra những vườn nho nổi tiếng của Baja California, du khách có thể ngồi thư thả ngắm khung cảnh hoàng hôn ở một khoảng sân riêng ngay cạnh phòng, thưởng thức bánh Focaccia mới nướng cùng rượu vang địa phương. Sự đơn giản giữa một không gian bao la, tĩnh lặng, vẻ đẹp tự nhiên của môi trường xung quanh là những điều khiến du khách ấn tượng với khách sạn lạ kỳ này.

Khách sạn Consolación, Teruel, Tây Ban Nha

Consolación được mệnh danh là một nơi ẩn náu tuyệt đẹp ở Tây Ban Nha, được xây dựng từ những tòa nhà ẩn cư cũ ởTeruel. Mỗi căn phòng là một không gian kín đáo hình khối lập phương, 3 mặt được làm bằng gỗ và một bức tường kính rộng, để cho du khách có thể bao quát cảnh quan xung quanh, ngoài ra còn có một sân thượng ngay bên trên. Thiết kế của các căn phòng là sự kết hợp giữa phong cách địa phương xen lẫn hiện đại, bàn ghế gỗ, lò sưởi treo và bồn tắm bằng đá mộc. Nhà hàng của khách sạn là nơi bạn sẽ được thưởng thức các món ăn địa phương độc đáo như thịt lợn Iberia hầm trong 36 giờ, được phục vụ kèm một loại súp làm từ khoai tây và súp lơ ngâm. Consolación là nơi nghỉ ngoi lý tưởng cho những ai muốn khám phá nét đẹp của vùng quê Tây Ban Nha.


Khách sạn Elqui Domos, Thung lũng Elqui, Chile

Elqui Domos là một khách sạn thú vị nằm ở trung tâm Thung lũng Elqui, miền bắc Chile. Elqui Domos được thiết kế riêng để du khách có thể ngắm sao và tận hưởng bầu trời đêm tuyệt đẹp của xứ này. Ngay bên trên phòng ngủ là một tấm gương trong suốt, tựa như một màn hình TV, rọi chiếu khung cảnh trời đêm nổi tiếng ở thung lũng Elqui. Ở khách sạn còn có một bể bơi ngoài trời để phục vụ du khách, các lớp thiên văn học vào ban đêm và các tour du lịch, khám phá khu vực xung quanh bằng xe hoặc cuỡi ngựa. Còn gì thú vị hơn khi ngồi giữa bầu trời đêm rộng lớn, nhấm nháp loại bia đặc trưng ở địa phương, quan sát bầu trời trong vắt và yên tĩnh.


Khách sạn Juvet Landscape, Valldal, Na Uy

Khách sạn Juvet Landscape nằm ở Valldal, gần thị trấn Åndalsnes phía tây bắc Na Uy, nơi đây có khung cảnh vô cùng ngoạn mục, chỉ có một số địa điểm được phép tham quan và có các khu vực bị cấm vì lý do bảo tồn. Các căn phòng được phân bố rải rác như những ngôi nhà riêng lẻ. Phòng có tầm nhìn hướng thẳng ra vùng hoang dã phía xa, nơi du khách có thể đi săn gà rừng hay nằm ngay cạnh một ghềnh thác được bao phủ giữa rừng cây xanh tươi. Mỗi căn phòng có một hoặc hai bức tường được xây dựng hoàn toàn bằng kính, vừa đảm bảo sự riêng tư, vừa khiến du khách có thể tận hưởng được sự độc đáo của cảnh quan. Tại thời điểm này, khách sạn có tổng cộng 7 phòng đã hoàn thành, nhưng trong tương lai sẽ có thêm 21 căn phòng nữa. Tất cả các phòng đều có thiết kế khác nhau, để phù hợp với địa hình, thực vật địa phương, và để tối đa hóa các yêu cầu về bảo mật.

Các phòng đều được xây dựng trên các thanh thép lớn khoan vào đá, nội thất đơn giản, mức độ tiêu thụ năng lượng được giảm tối đa, hạn chế tác động đến môi trường. Một spa nhỏ cũng đang được xây dựng ở khu vực gần sông, với hai phòng tắm hơi và một phòng mát xa, những bức tường kính sẽ cho du khách một tầm nhìn về phía sông và những ngọn núi.

Khách sạn Kakslauttanen, Saariselkä, Phần Lan
Kakslauttanen nằm ở phía trên vòng Bắc cực, góc phía đông bắc Lapland, Phần Lan, đây là một khu vực hẻo lánh ở Bắc cực. Khách sạn trông giống như một ngôi làng với những túp lều nhỏ, có tất cả 31 cabin nằm gần nhà hàng chính và được xây dựng cách xa vừa đủ để đảm bảo sự yên tĩnh cho khách hàng. Mỗi căn phòng nhỏ nhắn với mái vòm bằng kính trong suốt, cách nhiệt, phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, có cả phòng tắm hơi riêng và lò sưởi, nên mặc dù nhiệt độ bên ngoài có thể xuống dưới - 30 C, nhưng nhiệt độ bên trong phòng lúc nào cũng ấm áp, do đó bạn sẽ không bao giờ cảm thấy lạnh.

Khách sạn Kakslauttanen còn được gọi là khách sạn của ông già Noel, du khách đến đây sẽ được tham quan như nhà riêng của ông già Noel, nghe những truyền thuyết kì bí, cưỡi xe tuần lộc, trượt tuyết, tắm trên băng… Vào mùa đông và mùa hè, khách sạn sẽ có rất nhiều hoạt động hấp dẫn như Lễ hội điêu khắc trên băng quốc tế, các buổi hòa nhạc, lễ hội ẩm thực…

Khách sạn PODhotel Flims, Flims, Thụy Sĩ

Được thiết kế lấy cảm hứng từ những túp lều tranh của Ấn Độ, khách sạn PODhotel Film nằm trong một thung lũng nhỏ ở Laax Falera, bao gồm những túp lều gỗ nhỏ, diện tích chỉ vừa đủ cho 2 người. Các căn phòng tuy nhỏ những được làm từ gỗ cách nhiệt tốt để du khách có thể nghỉ ngơi thoải mái thậm chí trong thời tiết khắc nghiệt nhất. PODhotel Flimslà một khách sạn “xanh”, không sử dụng các hóa chất độc hại trong quá trình xây dựng, trang bị hệ thống thông gió mặt trời tiên tiến, giữ cho căn phòng luôn ấm áp mà không phải tốn nhiều nhiên liệu.

Khách sạn là địa điểm lý tưởng cho những ai thích các cuộc phiêu lưu ngoài trời, bởi nơi đây là điểm hẹn của các tour trượt tuyết xuyên quốc gia. Nếu đã sẵn sàng để trải nghiệm môi trường núi tuyết hoang sơ, tại sao bạn không thử ghé thăm khách sạn độc đáo này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét