30 thg 10, 2015

Khu phố ánh trăng thần tiên ở xứ sở kim chi

Khu phố ánh trăng thơ mộng ở Hàn Quốc
Đi bộ dọc theo các đường phố trong Songwol-dong mà du khách gần như bị mất trong đất cổ tích.


hiện thời, nhiều nơi ở Hàn Quốc để thu hút khách du lịch không cho phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn, nhưng với những con đường, những bức tường, hàng rào, những bức tranh graffiti đầy màu sắc. Đa số là daldongnae – có nghĩa là “ánh trăng làng” ở Hàn Quốc, nằm trên một vùng núi cao hơn so với tỉnh thành thông thường. Trong những năm 1950, sau khi chiến tranh Triều Tiên, đa số người tị nạn phải sống trong những ngôi làng dưới ánh trăng này. Các nghệ sĩ graffiti muốn khoác áo khoác tấm nghệ thuật đương đại để bảo tồn các di tích lịch sử đang bị đe dọa bởi sự phát triển đương đại.

>>> tour du lịch hàn quốc
Những bức tranh đẹp cuộn số lượng càng ngày càng tăng của du khách, mà còn làm giảm sự riêng tây, thái bình của cư dân. Tuy nhiên, nhóm các nghệ sĩ tham gia hăng hái và khuyến khích người dân tham gia vào dự án, để mang lại ích lợi chung cho cả hai bên. Dưới đây là một vài điểm trổi du khách nên đến chiêm ngưỡng những dịp đến thăm Hàn Quốc.


1. Ihwa Maeul, Seoul: Một trong những nổi tiếng nhất Hàn Quốc vốn graffiti của làng nằm dọc theo sườn núi Naskan, vùng ngoại thành phía bắc của Seoul. Trong hạn vận 10 năm, làng đã chuyển mình từ một vùng trong điểm du lịch đạt tiêu chuẩn. Bạn nên truy cập vào các buổi sáng sớm để tránh đông đúc khách du lịch. Bức tranh theo chủ đề phong phú, từ hoa để cá đổ dọc theo cầu thang, đến khu vực tranh lớn trải dài cầu ngầm. Bạn có thể tìm thấy các dự án tương tự tại Seoul, như Gaemi Maeul (Knowledge Village) ở các huyện phía Bắc Inwangsan, hoặc HBC Art Village trong Haebangchon.

2. Tranh Haenggung-dong Village, Jidong, Suwon: Làm thế nào để Seoul ít hơn một giờ lái xe về phía nam của thành phố Suwon sở hữu một số dự án nghệ thuật thành thị Maeul Ihwa tương tự, nhưng không phải là nổi danh. Tuy nhiên, con đường đang xuống dốc ở đây ngập tràn nghệ thuật đường phố dưới đỉnh của thế giới. Ảnh: trektomountbaekdu
2. Tranh Village và Jidong Haenggung-dong, Suwon: Seoul cách ít hơn một giờ tài xế về phía nam của thị thành Suwon sở hữu một số dự án nghệ thuật tỉnh thành Maeul Ihwa na ná, nhưng không phải là nức danh. Tuy nhiên, con đường đang xuống dốc ở đây tràn ngập nghệ thuật đường phố dưới đỉnh của thế giới.

Tranh làng Haeung-dong là phát triển tương đối ở của Suwon. Cộng đồng nghệ sĩ graffiti ở trong và ngoài Hàn Quốc đã được trang trí các con hẻm như mê cung ở đây. Các tác phẩm khéo léo phối hợp những thứ ngày nay, giống như ống nước, dây điện … trong khu vực chủ đề. Bạn không nên bỏ qua hình ảnh 10 mét bạch tuộc dài, với những xúc tu mở rộng làn đường, vẽ theo phong cách châu Á bợ hoặc vẽ gia đình hươu cao cổ … Một số điểm tham quan khác Village bao gồm thay thế Art Space triển lãm Noon, Space Bom Bom Cafe chuyên hàng hóa hoặc trà truyền thống và các sản phẩm làm bằng tay. Ảnh: Trent Holden / Lonly Planet.

Các con hẻm trong Jidong rộng rãi, mở-dong hơn Haeungung. Bức tranh chủ đề ở đây rất phong phú, từ tàu bay giấy để biểu lộ, bóng bay, gỗ cho đến khi xe đạp sặc sỡ.

3. Jaman Village Jeonju, Jeonju: Tọa lạc trên một ngọn đồi cao nhìn xuống thành thị Jeonju, Jeonju Jaman ánh trăng làng cuốn khách du lịch nhờ các công trình cũng được vẽ trên các bức tường và phòng trưng bày. Đi bộ dọc theo các đường phố, hoặc thưởng thức một ly cà phê và mộng mơ và nghệ thuật đường phố ở đây sẽ mang lại cảm xúc ráo trọi.

>>> Một số lưu ý chẳng nên bỏ qua khi du lịch bằng tàu bay
4. Văn hóa Village Gamcheon, Busan: tay Năm 2009, một nhóm sinh viên đã tham gia thực hiện các dự án nghệ thuật để xây dựng lại các Gamcheon làng đang bị suy thoái. Kể từ đó, nó đã trở thành điểm đến phổ biến, với nghệ thuật đường phố trải dài dọc theo cầu thang, để thắp sáng các ngôi nhà cổ. Bạn có thể mua một hướng dẫn bản đồ để giúp tìm nơi để graffiti, với các quán cà phê, phòng trưng bày đặc trưng.


5. Tales Village Songwol-dong, Incheon: Incheon thành phố Properties, một giờ từ tàu Seoul, Songwol dong-Village Tales trung tâm đặc biệt về nghệ thuật đường phố cho trẻ con. Đường làng nơi đầy màu sắc bức tranh graffiti theo chủ đề của thần tiên, cổ tích, giống như một nàng công chúa, hoàng tử, lâu đài, nhân vật từ truyện tranh của trẻ mỏ, tượng và động vật ấn tượng. Bạn sẽ cảm thấy bị mất trong thế giới mường tưởng hay truyện tranh đến đây ..

1 nhận xét: